Hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo trên marketplace

Facebook luôn mang tham vọng mở rộng hệ sinh thái của mình. Mới đây facebook đã cho ra mắt tính năng chạy quảng cáo trên marketplace để hỗ trợ người dùng kinh doanh trên nền tảng này

Sự khác biệt khi chạy quảng cáo trên marketplace

Trình quảng cáo của marketplace cũng hoạt động dựa trên cơ chế đấu thầu giá quảng cáo. Tuy nhiên hành vi người dùng trên marketplace giúp cho nền tảng này hoạt động hiệu quả hơn, bởi khi đã truy cập vào Marketplace nghĩa là người dùng có ý định mua sắm và sẵn sàng chi tiền cho những quảng cáo này

Quảng cáo marketplace hiển thị khi người dùng tìm kiếm sản phẩm và tham gia vào marketplace.
Lưuý: tính năng hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Đừng quá ngạc nhiên nếu tài khoản của bạn chưa có, hãy chờ facebook update nhé.

Cài đặt quảng cáo trên Facebook Marketplace

Đầu tiên hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo và tạo chiến dịch mới. Trong phần lựa chọn chiến dịch bạn phải chọn 1 trong những mục tiêu sau:

  • Mức độ nhận biết thương hiệu
  • Số người tiếp cận
  • Lưu lượng truy cập
  • Lượt xem video
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn
  • Chuyển đổi
  • Lưu lượng khách đến cửa hàng
quang-cao-marketplace


Sau khi lựa chọn mục tiêu chiến dịch, các bước thiết lập tương tự chạy quảng cáo thông thường.
Trong mục Vị trí quảng cáo, bạn có thể dùng Vị trí quảng cáo mặc định nhưng tốt nhất nên chủ động chọn vị trí cho Marketplace.

Đo lường và tối ưu chiến dịch quảng cáo

Hãy đo lường hiệu quả chiến dịch của bạn và có các hình thức tối ưu hơn nhé
Để đo lường hiệu suất khi quảng cáo trên Marketplace so với những vị trí khác như newsfeed, luồng phân phối, .. bạn hãy truy cập trình quản lý quảng cáo và thao tác ở cấp độ chiến dịch
Chọn báo cáo > phân phối > vị trí quảng cáo



Nếu muốn đo lường chi tiết thêm nữa, cụ thể là đối tượng nào, ở độ tuổi nào, dùng thiết bị gì tương tác với quảng cáo marketplace của bạn nhiều nhất có thể chọn thêm các danh mục liên quan.
Quảng cáo Facebook ở mỗi vị trí khác nhau sẽ phụ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ và nội dung quảng cáo của bạn vì vậy hãy cố gắng tối ưu từng chỉ số.

Tham khảo thêm các bài chia sẻ hữu ích tại: Phần mềm quảng cáo facebook Ninja


Đăng nhận xét

0 Nhận xét