Chạy quảng cáo livestream không hiệu quả nguyên nhân do đâu?

 Chạy quảng cáo livestream là cách làm giúp chủ shop, doanh nghiệp kéo view, tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Bạn đang muốn chạy quảng cáo livestream trực tiếp mà không biết làm thế nào? Bài viết của Ninja hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo video phát trực tiếp thu hút triệu view.

I. Chạy quảng cáo livestream là gì?

Chạy quảng cáo livestream hay còn được gọi là Ads Livestream. Hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức quảng cáo tại một thời điểm cụ thể cho video đang phát trực tiếp – livestream trên Facebook giúp tăng mắt livestream nhanh chóng. Ví dụ: Bạn thực hiện livestream từ 7-9h sáng. Bạn sẽ tiến hành chạy quảng cáo cho video livestream vào khung giờ đó.

chay quang cao livestream1 Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Chạy quảng cáo livestream là gì?

Với những người đang kinh doanh online, việc chạy quảng cáo livestream giúp:

  • Tăng tỷ lệ người xem, tương tác livestream nhanh chóng
  • Target chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm kinh doanh
  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chốt đơn hàng
  • Cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu
  • Hình thành nên thói quen xem livestream của khách hàng.

Lưu ý: Chủ shop và doanh nghiệp nên phân tích kỹ insight khách hàng và setup livestream chuyên nghiệp nhất để gia tăng tỷ lệ đơn hàng nhanh chóng.

II. Điều kiện chạy quảng cáo livestream trực tiếp là gì?

Với các lợi ích mang lại, rất nhiều người tìm cách để chạy quảng cáo livestream. Tuy nhiên, để chạy ads livestream bạn phải đảm bảo các điều kiện mà Facebook yêu cầu. Cụ thể, các điều kiện chạy quảng cáo livestream trực tiếp hiện nay như sau:  

Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo được hình thành dựa trên tài khoản Facebook cá nhân. Tuy nhiên, nó sẽ không được cấp một số quyền tương tác và không có hồ sơ. Với tài khoản quảng cáo bạn có thể:

quang cao livestream Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Tài khoản quảng cáo là điều kiện cần để thực hiện quảng cáo livestream

  • Xây dựng và quản lý chiến dịch quảng cáo
  • Cung cấp các ng cụ hỗ trợ quảng cáo
  • Phân quyền cho đội ngũ chạy ads
  • Thanh toán chi phí quảng cáo…

Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card

Để thanh toán quảng cáo livestream, bạn cần phải sử dụng các loại thẻ ngân hàng có chức năng  THANH TOÁN QUỐC TẾ. Lý do, Facebook là một ng ty ở nước ngoài. Ở Việt Nam, 2 loại thẻ có chức năng này là Visa hoặc Mastercard. Bạn có thể lựa chọn mở thẻ tại các ngân hàng uy tín như:

  • Vietcombank
  • Techcombank
  • Vpbank
  • Viẹtinbank
  • ACB
  • MBbank…

Điều kiện 3: Trang fanpage có tích xanh

dau tich xanh facebook tren facebook Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Điều kiện để chạy quảng cáo livestream là fanpage có tích xanh

– Fanpage tích xanh là gì?

Fanpage tích xanh là dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các tài khoản có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng. Điều này đảm bảo trang của bạn không phải giả mạo, lừa đảo, khẳng định thương hiệu chính hãng. Đặc biệt, Fanpage tích xanh có nhiều đặc quyền riêng. Một trong số đó là chạy quảng cáo livestream trực tiếp.

– Vì sao fanpage cần có tích xanh mới chạy quảng cáo được?

Thông thường, quảng cáo phải được Facebook phê duyệt trước khi chạy. Thời gian duyệt kéo dài trong 24 giờ, thậm chí là hơn. Tuy nhiên, nếu Fanpage tích xanh thì:

  • Quảng cáo Livestream được phê duyệt tự động, tức thì
  • Đảm bảo bạn vừa livestream, vừa có thể chạy được quảng cáo

III. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream page tích xanh

Khi thỏa mãn tất cả các điều kiện trên, làm thế nào để chạy quảng cáo livestream nhanh chóng? Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của Ninja để nhanh chóng tạo một chiến dịch quảng cáo livestream hiệu quả

chay quang cao livestream Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream chi tiết nhất

Bước 1: Mở livestream đang thực hiện

Bước 2: Bạn ấn vào nút “Quảng Cáo Live” trên màn hình

quang cao livestream 1 Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Nhấp vào ô “Quảng Cáo Live”

Bước 3: Cài đặt đối tượng của quảng cáo livestream

  • Bạn lần lượt thực hiện các thao tác sau:
  • Ấn chọn “Chỉnh sửa” => “Chỉnh sửa đối tượng”
chay quang cao livestream tren facebook Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Ấn chọn “Chỉnh sửa”

  • Tích chọn đối tượng cụ thể: giới tính, độ tuổi, vị trí
  • Tại phần nhắm mục tiêu chi tiết, bạn nhập sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Ấn “Lưu”
chay quang cao livestream page tich xanh Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Lựa chọn đối tượng và vị trí chạy quảng cáo

Bước 4: Cài đặt khoảng thời gian và ngân sách + Phương thức thanh toán

  • Chọn khoảng thời gian chạy (ví dụ bạn livestream trong 2h thì chọn chọn 2 ở mục “Giờ”)
  • Đặt ngân sách chạy cho quảng cáo livestream (ví dụ: 500.000 VNĐ, 1.000.000 VND…). Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người hơn thì đặt ngân sách càng nhiều thêm.
  • Tiếp tục, bạn thêm phương thức thanh toán cho quảng cáo. Nếu muốn thay đổi thẻ thanh toán thì ấn chọn “Thay đổi” và thực hiện theo hướng dẫn.
quang cao khi livestream Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Đặt mức ngân sách và chạy quảng cáo

Bước 5: Chọn quảng cáo

Bạn ấn chọn “Quảng cáo” để hoàn thành quy trình set quảng cáo livestream. Chiến dịch quảng cáo sẽ được chạy ngay mà không cần phải đợi thời gian phê duyệt từ Facebook.

Nếu đã có fanpage tích xanh thì bạn có thể quảng cáo livestream nhanh chóng với các bước trên. Tuy nhiên, trên thực tế việc xây dựng fanpage tích xanh không dễ dàng do nó chỉ dành cho cá nhân, thương hiệu nổi tiếng. Đừng vội lo lắng, nếu bạn chưa có page tích xanh bạn có thể thực hiện quảng cáo livestream theo cách mà chúng tôi chia sẻ trong phần nội dung sau.

IV. Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

– Bước 1: Bạn tải video livestream muốn thực hiện chạy ads về máy

– Bước 2: Chỉnh sửa video để đánh lừa mắt người xem

Bạn dùng phần mềm chỉnh sửa video để thêm:

  • Biểu tượng mắt xem livestream
  • Số lượt người xem livestream
quang cao livestream1 Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Chỉnh sửa biểu tượng live và số người xem

Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo

Sau khi đã chỉnh sửa xong, bạn tạo chiến dịch quảng cáo như bình thường cho video livestream.  Trong đó có 2 điều cần lưu ý:

  • Tại mục lên lịch quảng cáo nên tích chọn “chạy quảng cáo theo lịch trình”. Khi đó, quảng cáo sẽ phân phối tập trung vào khung giờ có nhiều người xem livestream.
  • Chọn cài đặt “Ngân sách trọn đời”.
cai khung gio quang cao livestream min Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Chọn khung giờ quảng cáo phù hợp để tiếp cận nhiều người xem nhất

V. Giải pháp bán hàng livestream hiệu quả

Việc chạy quảng cáo livestream khiến bạn tốn quá nhiều chi phí. Chỉ trong 1-2 giờ chạy, bạn có thể mất từ 1-2 triệu đồng là bình thường. Các điều kiện cần để chạy được quảng cáo cũng không hề ít. Giải pháp được nhiều người đưa ra để khắc phục tình trạng trên đó là sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng. Điển hình nhất có thể kể đến:

 Phần mềm tăng view livestream: Phần mềm Ninja Share Livestream hỗ trợ người dùng tăng lượng người xem nhanh chóng. Độ tin cậy và hiệu quả tạo hiệu ứng đám đông không thua việc chạy quảng cáo. Ngoài ra, với các chức năng tự động share livestream, mời xem live… video livestream của bạn sẽ tiếp cận tệp khách hàng khủng nhanh chóng nhất.

– Phần mềm phát lại livestream: Ninja Stream thực hiện phát lại một video livestream bất kỳ trên nhiều nhóm, page, tự động lặp lại video hàng trăm lần. Nhờ vậy, dù không livestream nhưng bạn vẫn có lượt tiếp cận mua hàng từ video cũ. Phần mềm tích hợp tính năng share video mọi lúc, mọi người, lên lịch phát live trên nhiều tài khoản khác nhau. Tệp khách hàng được mở rộng, tỷ lệ mua hàng tăng lên.

phan mem livestream ban hang Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trực tiếp thu hút triệu view

Phần mềm livestream bán hàng hiệu quả

ng cụ tăng mắt livestream và phát lại livestream được phát triển bởi ng ty phần mềm quảng cáo facebook hàng đầu thị trường hiện nay. Đặc biệt, các phần mềm liên tục được cập nhật tính năng mới nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng.

Thay vì mất vài triệu mỗi ngày cho việc chạy quảng cáo livestream, bạn chỉ cần mất vài nghìn mỗi ngày sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng. Hiệu quả tiếp cận khách tiền năng, chốt đơn hàng vẫn được đảm bảo.

Trên đây là nội dung tổng hợp của chúng tôi về chạy quảng cáo livestream trực tiếp. Bạn có thể tham khảo và thực hiện chạy quảng cáo theo hướng dẫn. Có thể thấy, việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng sẽ mang lại hiệu quả bền vững hơn. Đồng thời, tiết kiệm tối đa chi phí cho chủ shop, doanh nghiệp. 

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn!

=>> Liên hệ đội ngũ admin để được tư vấn và hỗ trợ:

Website: Phần mềm quảng cáo facebook

Fanpage : Phần mềm Ninja Marketing

Hotline: 0869.340.418 hoặc 0766 050 668

Đăng nhận xét

0 Nhận xét