Đón đầu xu hướng marketing 2022 thu hút triệu khách hàng

Xu hướng kinh doanh 2022 được dự báo sẽ có nhiều thay đổi. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu còn nhiều phức tạp. Thay vì bị động đón nhận, các marketer cần cập nhật xu hướng marketing từ sớm để đón đầu, chiếm ưu thế hơn so với đối thủ. Bài viết sau đây của Ninja tổng hợp top xu hướng marketing 2022 thịnh hành nhất theo dự đoán của chuyên gia.

I. Xu hướng marketing 2022 là gì?

Xu hướng marketing 2022 được hiểu là các trào lưu, xu thế tiếp thị truyền thông trong năm 2022. Các xu hướng marketing được tạo ra dưới sự tác động của nhiều yếu tố. Trong đó, chủ yếu là hành vi tiêu dùng của con người và sự phát triển của ng nghệ. Ngoài ra, phần nhiều khác là biến động của xã hội.

xu huong marketing 3 Đón đầu xu hướng marketing 2022 thu hút triệu khách hàng

Xu hướng marketing 2022 là gì?

Việc đón đầu xu hướng marketing vô cùng quan trọng với các marketer, bởi nó sẽ giúp:

  • Giảm sự cạnh tranh trên thị trường tiếp thị sản phẩm, gia tăng ưu thế so với đối thủ.
  • Có kế hoạch thích nghi và phát triển từ sớm. Hiệu quả truyền thông đạt được cao hơn.
  • Có hướng tiếp cận khách hàng đúng, kích thích nhu cầu tiêu thụ sản phẩm. Nhờ vậy có thể tạo ra lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp.

II. Đón đầu xu hướng marketing 2022 thịnh hành nhất

Năm 2021 sắp khép lại, nhiều xu hướng marketing 2022 bắt đầu xuất hiện. Nhiều chuyên gia cho biết, marketing 5.0 sẽ trở thành xu hướng marketing năm 2022. Cụ thể, thay vì lấy con người làm trung tâm trong thời đại kỹ thuật số như 4.0, marketing 5.0 tập trung vào ứng dụng toàn phần ng nghệ. Đặc biệt là ng nghệ mô phỏng con người trong các hoạt động marketing.

1. Ứng dụng AI vào các hoạt động marketing bán hàng

Trí tuệ thông minh nhân tạo AI được dự đoán sẽ trở thành xu hướng marketing 2022. Tận dụng sức mạnh ng nghệ, doanh nghiệp hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

cong nghe ai Đón đầu xu hướng marketing 2022 thu hút triệu khách hàng

Ứng dụng ng nghệ AI trong marketing bán hàng

Đơn cử như việc ứng dụng AI vào chatbox trên Facebook, Website… Lúc này AI đóng vai trò như một “trợ lý ảo” giúp người dùng hoàn thành mục tiêu. Cụ thể:

  • Trao đổi tương tác với khách hàng một các tự nhiên bằng văn bản, giọng nói
  • Tự động hóa các chức năng hỗ trợ cơ bản mà khách hàng yêu cầu
  • Cá nhân hóa mọi cuộc trò chuyện. AI sẽ dựa trên sở thích, nhu cầu để đưa ra hướng dẫn cụ thể.

Ngoài chatbox, AI được ứng dụng thịnh hành hơn trong năm tới trong việc nhận dạng giọng nói, theo dõi lịch sử tìm kiếm và nghiên cứu người tiêu dùng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu được ngân sách tiếp thị quảng cáo. Các khoản chi phí chi ra đảm bảo chỉ tập trung vào hiệu quả chuyển đổi và nhóm người có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

2. Sự kiện ảo trở thành xu hướng marketing 2022 tất yếu

2021 là một năm đầy biến động với nhiều thay đổi từ dịch bệnh. Mọi ngành nghề bao gồm cả tiếp thị quảng cáo cũng phải chuyển mình để thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Virtual Event – sự kiện ảo trở thành một xu hướng marketing tất yếu trong năm tới trong tình hình Covid kìm hãm sự kiện trực tiếp đông người.

Virtual event studio Đón đầu xu hướng marketing 2022 thu hút triệu khách hàng

Các sự kiện ảo được tổ chức nhằm thích ứng với tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19

Các hoạt động sự kiện tiếp thị trực tiếp giờ chuyển thành trực tuyến. Trong đó, sự kiện ảo sẽ đóng vai trò:

  • Kết nối trực tuyến doanh nghiệp với khách hàng, người tham dự
  • Nơi ứng dụng ng nghệ thực tế ảo VR hay AR để hình ảnh truyền tải đến người tham dự chân thực và sống động hơn.

Không cần đến năm 2022, hàng loạt sự kiện ra mắt sản phẩm của các hãng thời trang lớn trên thế giới như Prada, LV, Chanel… đã ứng dụng sự kiện ảo từ năm nay. Với bối cảnh hiện tại, sự kiện ảo được dự đoán trở thành xu hướng marketing 2022 cũng không có gì lạ.

3. ng cụ marketing online dẫn đầu xu hướng

Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, mọi thứ đều chuyển từ offline thành online. Không chỉ sự kiện ảo, ng cụ marketing online giờ đây cũng trở thành xu hướng. Đơn giản vì khách hàng ở đâu thì marketing phải ở đấy.

Tool marketing trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo, Tiktok… sẽ tiếp tục được săn lùng gắt gao trong năm 2022. Điển hình trong đó có thể kể đến như:

cong cu marketing online mien phi Đón đầu xu hướng marketing 2022 thu hút triệu khách hàng

Các ng cụ marketing online được săn lùng để gia tăng hiệu quả bán hàng

  • Phần mềm đăng tin tự độngng cụ hỗ trợ đăng tin quảng cáo tự động lên fanpage, Profile, hội nhóm facebook nhanh chóng nhất.
  • Phần mềm nuôi nick facebook hàng loạt: Nuôi nick facebook phục vụ seeding, hack like facebook, hack mắt livestream tự động. Người bán có thể dễ dàng thu hút khách hàng bằng hành động này.
  • ng cụ quét uid facebook, phân tích khách hàng tiềm năng: Phần mềm quét uid facebook giúp bạn phân tích hành vi khách hàng nhanh chóng. Từ đó, người bán có thể thấu hiểu khách hàng. Việc kinh doanh online đạt được hiệu quả cao nhất.
  • ng cụ quảng cáo zalo: Zalo cũng là kênh bán hàng online hiệu quả mang lại doanh thu khổng lồ. Bạn cân nhắc sử dụng các ng cụ tăng like zalo, gửi tin nhắn zalo hàng loạt… để tư vấn, kết nối khách hàng hiệu quả nhất.
  • Phần mềm quảng cáo tiktok: Gần 1 tỷ người dùng tik tok chính là đối tượng khách hàng mục tiêu mà người kinh doanh online nên khai thác. Bạn có thể bán ra hàng trăm, thậm chí là hàng triệu sản phẩm mỗi ngày nếu thực hiện các chiến dịch quảng cáo tốt trên nền tảng này.

4. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên di động

Không chỉ dừng ở việc có ứng dụng trên thiết bị di động. Điều mà doanh nghiệp hướng đến trong hoạt động tiếp thị năm tới sẽ là vận dụng ng nghệ hiện đại để tối ưu trải nghiệm khách hàng trên di động. Theo dự đoán của Forbes, việc tích hợp điện thoại vào các lĩnh vực marketing sẽ được nhiều doanh nghiệp thực hiện từ cuối năm nay. Mục tiêu họ đặt ra là:

trai nghiem tren di dong Đón đầu xu hướng marketing 2022 thu hút triệu khách hàng

Tối ưu trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động

  • Thiết kế giao diện mobile dễ sử dụng
  • Tiến hành quảng cáo di động
  • Xây dựng content marketing phù hợp với người dùng điện thoại.

Xu hướng này được thể hiện rõ ràng nhất qua việc Google cho mắt tiện ích Mobile Usability gần đây. ng cụ này sẽ hỗ trợ marketer đánh giá các vấn đề người dùng sử dụng điện thoại di động gặp phải khi vào web của bạn. Từ đó, bạn có thể đưa ra giải pháp cải thiện trải nghiệm di động của người dùng, gia tăng thời gian on page.

5. Voice Search và loa thông minh

Ở giai đoạn Marketing 4.0, Voice Search – tìm kiếm bằng giọng nói được chuyên gia đánh giá ở mức tăng trưởng. Với sự hỗ trợ của Google, Siri và hàng loạt các thiết bị thông minh khác, bước sang Marketing 5.0, Voice Search được nâng tầm trở thành xu hướng marketing 2022.

Voice Search Đón đầu xu hướng marketing 2022 thu hút triệu khách hàng

Voice Search – Tìm kiếm bằng giọng nói

Người dùng có xu hướng dùng các ng cụ “trợ lý ảo” để tìm kiếm các thông tin cần thiết và khám phá nhiều điều mới mẻ bằng giọng nói. Các hoạt động marketing của doanh nghiệp sẽ khai thác mạnh hơn thói quen này. Cụ thể là kế hoạch SEO để:

  • Tối ưu việc tìm kiếm của người dùng trên internet
  • Đảm bảo vị thế cạnh tranh trên Google so với đối thủ.

Các xu hướng marketing 2022 theo dự đoán của các chuyên gia kể trên đều đã từng xuất hiện. Tuy nhiên, mức độ phát triển của chúng trong năm tới chắc chắn sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Các marketer hãy nắm bắt để chuẩn bị ngay kế hoạch marketing từ thời điểm này. Hy vọng thông tin chúng tôi cung cấp hữu ích với bạn.

 =>> Liên hệ đội ngũ admin để được tư vấn và hỗ trợ:

Website: Phần mềm quảng cáo facebook

Fanpage : Phần mềm Ninja Marketing

Hotline: 0869.340.418 hoặc 0766 050 668

#phanmemninja #phanmemquangcaofacebookninja #marketing facebook

Đăng nhận xét

0 Nhận xét